Telesales là gì? Trở thành Telesales best seller cần kỹ năng gì?

Telesales là gì? Trở thành Telesales best seller cần kỹ năng gì?

Telesales là sự kết hợp giữa "Tele" có nghĩa là viễn thông và "Sale" có nghĩa là bán hàng. Do đó, telesales là hình thức bán hàng qua điện thoại. Nhân viên Telesales là gì? Công việc cụ thể là gì?

Kỹ năng trở thành chuyên viên telesales 

Một nhân viên telesales thành công phải có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời. Bạn phải có khả năng bắt đầu và duy trì các cuộc trò chuyện có ý nghĩa với người lạ. Ngoài ra, bạn cần hiểu rõ ràng những khái niệm khó và giải thích chúng cho khách hàng bằng những từ gần gũi và quen thuộc hơn. Ngoài khả năng nói chuyện, nhân viên telesales còn phải năng động và kiên nhẫn trong việc lắng nghe những mối quan tâm và đề xuất của khách hàng. Đây là kỹ năng quan trọng nhất để xây dựng cầu nối giữa telesales và khách hàng, giúp nhân viên telesales bán hàng thành công.



Kỹ năng trong chăm sóc khách hàng hiệu quả



4. Khả năng giữ bình tĩnh và xử lý tình huống: 

Tùy theo ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của công ty mà công việc cụ thể của nhân sự telesales có những khác biệt nhất định. Công việc cơ bản hàng ngày của nhân viên tiếp thị qua điện thoại có thể được tóm tắt như sau:



Lên lịch hẹn gặp khách hàng, với một vài sản phẩm cụ thể cần xem tận mắt. Hẹn gặp khách hàng là mục tiêu quan trọng và đang tiến đến giai đoạn cuối cùng là chốt sale.


Trả lời và luôn sẵn sàng nhận các cuộc điện thoại của khách hàng.


Những yêu cầu cơ bản cần có của nhân viên sale 

Phần quan trọng nhất của kỹ năng bán hàng (kỹ năng bán hàng cơ bản) là hiểu người mua. Đây là cơ sở của việc bán hàng hiệu quả.



3. Sử dụng tâm lý để thu hút khách hàng: 

Người mua chỉ muốn làm việc với những người mà họ thực sự tin tưởng. Hãy coi việc xây dựng lòng tin với khách hàng, một kỹ năng kinh doanh cốt lõi. Nếu bạn thất bại với khách hàng trong hợp đồng đầu tiên, hãy đồng hành cùng khách hàng trong thời gian dài để thiết lập mối quan hệ tin cậy với họ.



 



5 tiêu chí tuyển chọn nhân viên bán hàng | Faceworks



Với lịch trình bận rộn của người mua trung bình ngày nay, một kỹ năng kinh doanh quan trọng là đảm bảo giao tiếp của bạn ngắn gọn, rõ ràng, không rườm rà và lạc đề. Người mua coi trọng cách trình bày thông tin hơn là bản thân thông tin. Một lưu ý là đừng bao giờ cố gắng truyền đạt nhiều hơn ba điểm chính trong cuộc trò chuyện với người mua.



7. Có chuyên môn về sản phẩm: 

Để hiểu rõ hơn về công việc hàng ngày của một nhân viên Telesale. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết quy trình 7 bước sau: 



Bước 3: sử dụng để hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và đặt lịch hẹn. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của quá trình đóng thùng.


Bước 6: Nhân viên telesales sẽ trả lời cuộc gọi của khách hàng. Vì không chỉ cần gọi một lần là có thể hoàn tất đơn hàng thành công, khách hàng cần thời gian để suy nghĩ thấu đáo và có thể gọi lại sau. Vì vậy, công việc của nhân viên Telesales cũng bao gồm nhận và trực tiếp cuộc gọi để tư vấn cho khách hàng có nhu cầu. 


Bản mô tả chi tiết công việc của nhân viên telesale

Trả lời các câu hỏi của khách hàng và các vấn đề liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của công ty


Xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng và chốt doanh số


Phối hợp với nhân viên kinh doanh và nhân viên các phòng ban khác để đạt được mục tiêu kinh doanh


Telesale marketing cần thực hiện những công việc gì?

Dựa trên thông tin sẵn có, liên hệ với khách hàng để họ tư vấn và giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. 


Những công việc cơ bản của đội nhân viên Telesales




https://zafago.com/telesales-la-gi-tro-thanh-telesales-best-seller-can-ky-nang-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 ứng dụng phần mềm thiết kế logo trên điện thoại miễn phí

M&A là gì? Top 10 thương vụ M&A đình đám tại Việt Nam

Sơ đồ tổ chức công ty là gì ? Cơ cấu tổ chức của công ty