Social Media là gì? Vai trò chiến lược của Social Media Marketing

Social Media là gì? Vai trò chiến lược của Social Media Marketing
Social Media là gì? Đây chính là một kênh truyền thông xã hội được tạo ra để mọi người tiếp xúc, trao đổi ý kiến, chia sẻ thông tin, cảm xúc, hình ảnh, video ... Với tính tương tác mạnh mẽ của mạng xã hội, đây được chọn là một trong những kênh hiệu quả khi tiếp thị trực tuyến.




định nghĩa social media là gì




Bạn đã được giải đáp về: “Social Media là gì?”. Còn vai trò chiến lược của loại hình này như thế nào? Hiện nay, mọi người dành ít nhất 50% thời gian trong ngày trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, ... Do đó, việc quảng bá thương hiệu thông qua các kênh mạng xã hội này giúp nhiều người dễ dàng biết đến thương hiệu của bạn. Ngoài ra, lượng truy cập vào website cũng sẽ tăng lên đáng kể do lượng truy cập từ mạng xã hội là rất lớn và TUYỆT ĐỐI MIỄN PHÍ. Tuy nhiên, bạn phải đầu tư tốt cho nội dung quảng cáo để thu hút người đọc hiệu quả hơn.



2. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thương hiệu:


3. Social Media Marketing dễ dàng khảo sát thị trường:


Facebook, Google, Instagram, v.v. là các bên thứ ba và không thuộc về bạn. Điều duy nhất thuộc về bạn là trang web thương hiệu của bạn. Do đó, tất cả các nỗ lực quảng bá trên mạng xã hội của bạn nên được hướng đến trang web. Tăng lưu lượng truy cập trang web. Thứ hạng tìm kiếm của Google cũng đã tăng lên.




Trong thời đại công nghệ mới, cùng với tốc độ phát triển của Internet, các kênh mạng xã hội cũng ngày càng xuất hiện nhiều hơn để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Hiện nay, số lượng người sử dụng mạng xã hội như một phương tiện truyền thông chiếm khoảng 46% dân số thế giới, vì vậy hãy biết cách tận dụng nó để giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và nhận diện thương hiệu.



2. Kênh Social Media Youtube:


Instagram hiện thuộc sở hữu của Facebook, vì vậy nó rất chặt chẽ với kênh truyền thông xã hội lớn nhất thế giới này. Instagram là ứng dụng chia sẻ ảnh cho phép người dùng sử dụng điện thoại thông minh để chụp ảnh, xử lý ảnh. Sau đó chia sẻ ảnh lên các mạng xã hội khác một cách nhanh chóng và dễ dàng.




4. Kênh Social Media Twitter:


Twitter cũng thường xuyên được sử dụng như một kênh dịch vụ khách hàng. Như vậy, để quảng cáo trên Twitter, hơn 80% người dùng đã yêu cầu dịch vụ khách hàng.



Người dùng có tùy chọn quay một video clip ngắn khoảng 60 giây, chỉnh sửa, chèn nhạc và thiết lập các hiệu ứng đặc biệt, sau đó đăng nó lên tài khoản của họ. Lúc đầu, Tik Tok rất phổ biến ở Châu Á và sau đó nó lan rộng ra toàn thế giới.



Lợi ích khi sử dụng social media trong truyền thông


Với mạng xã hội, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và PR sản phẩm, dịch vụ của công ty. Từ đó, khách hàng thực hiện mua hàng và thanh toán bằng cách tận dụng mức độ phủ sóng rộng rãi và miễn phí của các nền tảng truyền thông xã hội.



3. Hình thức sử dụng hoàn toàn miễn phí


Nội dung chất lượng được phân phối trên mạng xã hội Mạng xã hội sẽ tác động mạnh đến người dùng và khiến họ tò mò và click vào trang web của bạn. Điều này giúp tăng lượng truy cập vào website và giúp website nhanh chóng lên top Google và thu hút khách hàng mới.



6. Tăng tương tác với khách hàng


Ngoài việc tìm hiểu về “Social media là gì?”, bạn cũng cần biết thêm một số kiến thức khác có liên quan đến social media. Trong đó, với các kiến thức bạn cần phải biết như sau:



2. Loại hình Social News:


Đây cũng là một hình thức tiếp thị internet dựa trên các trang web giúp dễ dàng lưu trữ và quản lý dữ liệu, tìm kiếm, chuẩn bị và chia sẻ thông tin của chúng tôi. Tại Việt Nam có các trang đánh dấu trang lớn nhất như: linkhay.com; tagvn.com; Isshare.vn; buzz.vn; vietclick.com giúp việc giao tiếp và chia sẻ quảng cáo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.



5. Loại hình Social Microblogging:


Social Blog Comments và forum được biết đến là hai trong số các phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng và phổ biến nhất. Mỗi ngày, hàng triệu người liên hệ với blog hoặc diễn đàn theo vô số cách. Bởi vì hầu hết các trang web sẽ có một blog hoặc diễn đàn kèm theo. Đây là lý do tại sao blog và diễn đàn rất quan trọng đối với tiếp thị truyền thông xã hội. Chúng có thể được sử dụng để cải thiện thứ hạng, thu hút người xem, tạo niềm tin, tìm hiểu thêm về khách hàng và xây dựng mạng lưới người ủng hộ khổng lồ.



1. Giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu:


2. Giúp tăng lượt truy cập cho website:


Hiện nay, với mạng xã hội, người dùng có thể cập nhật rất nhiều thông tin, kiến ​​thức mà không cần phải tra các trang báo mạng. Nhưng thông tin tôi đề cập ở đây là những gì các công ty thu thập để hiểu rõ hơn về người dùng, về những xu hướng mới được cộng đồng quan tâm. Để làm được điều này, chúng ta có thể sử dụng các công cụ Social Listening, lắng nghe và làm theo những gì hiện diện trên mạng xã hội. Từ thông tin và hiểu biết sâu sắc thu thập được, các công ty có thể cải thiện các chiến dịch và quy trình.



1. Social media trong sáng tạo nội dung:


Vì nó là một nền tảng kỹ thuật số, phần lớn các tương tác của người dùng sẽ thông qua trang web, tài khoản mạng xã hội hoặc ứng dụng của tổ chức. Vì vậy, thiết kế giao diện đẹp, dễ sử dụng dựa trên trải nghiệm người dùng (thiết kế UX / UI) cũng là một yếu tố quan trọng trong việc tăng tương tác và giữ chân khách hàng.



4. Trong lĩnh vực nghiên cứu và quảng cáo số:


Trên mạng xã hội, các KOLs (những người lãnh đạo quan điểm chính) rất có sức thuyết phục với cộng đồng những người theo dõi họ. Chính vì vậy, truyền thông qua KOL hay còn gọi là influencer marketing đang là lĩnh vực rất “hot”. Những người làm việc trong lĩnh vực này có thể tạo thương hiệu cho riêng mình và thu hút người theo dõi. Khi chia sẻ và sáng tạo nội dung về một chủ đề nào đó (làm đẹp, giáo dục, thể thao,…). Hoặc nghiên cứu tìm kiếm và đặt liên hệ với các KOLs phù hợp để truyền bá thương hiệu của bạn.






https://zafago.com/social-media-la-gi-vai-tro-chien-luoc-cua-social-media-marketing/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 ứng dụng phần mềm thiết kế logo trên điện thoại miễn phí

M&A là gì? Top 10 thương vụ M&A đình đám tại Việt Nam

Sơ đồ tổ chức công ty là gì ? Cơ cấu tổ chức của công ty