Hướng dẫn chạy Quảng cáo Zalo Form 2023 hiệu quả nhất

Hướng dẫn chạy Quảng cáo Zalo Form 2023 hiệu quả nhất

Quảng cáo Zalo Form là hướng tiếp thị mới trên hệ sinh thái Zalo được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng trong năm 2023. Thông qua hình thức này, doanh nghiệp hoặc chủ cửa hàng có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng và nhận được Data (lead) rõ ràng. Vậy, làm thế nào để tối ưu quảng cáo Zalo Form một cách hiệu quả để nâng cao số lượng khách hàng? Tham khảo ngay những bí quyết cực hay dưới đây nhé!



Giới thiệu Quảng cáo Zalo Form là gì?



Quảng cáo Zalo Form là gì?



Quảng cáo Zalo Form là gì?



Quảng cáo Zalo Form là hình thức quảng cáo tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo, cho phép khách hàng nhấn vào quảng cáo và cung cấp các thông tin liên hệ theo họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, email,... một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hình thức quảng cáo này tương tự như một trang Landing page thu thập thông tin của người nhấp vào quảng cáo (Khách hàng).



Lợi ích khi sử dụng Quảng cáo Zalo Form




Quảng cáo Zalo Form mang đến nhiều lợi ích cho nhà quảng cáo và doanh nghiệp khi sử dụng. Thông qua hình thức quảng cáo này, các nhà quảng cáo có thể tiếp cận hơn 65 triệu người dùng tiềm năng trên nền tảng Zalo. Thêm vào đó, nhà quảng cáo có thể thu thập thông tin (data) của khách hàng một cách đầy đủ và chính xác. Đây là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ và hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng.



Đối tượng sử dụng thích hợp



Đối tượng nào nên sử dụng quảng cáo Zalo Form?



Đối tượng nào nên sử dụng quảng cáo Zalo Form?



Với lượng người dùng lớn trên hệ sinh thái Zalo, các nhà quảng cáo có thể sử dụng Form Zalo Ads để thu thập thông tin của những khách hàng mục tiêu. Các mẫu quảng cáo Zalo Form sẽ rất phù hợp với những chiến dịch quảng bá thương hiệu và thông tin sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng. Đặc biệt là những ngành hàng như Bất động sản, Việc làm và giáo dục, Xe hơi, Tài chính, Chăm sóc sắc đẹp, Lữ hành và du lịch,...



Điều kiện quảng cáo




Khi chạy quảng cáo Zalo Form, người dùng phải có tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA). Thông tin bạn cung cấp để tạo form bao gồm: 



Zalo OA ID 


Hình ảnh header: 1024x533 pixel


Tiêu đề: Dưới 50 ký tự 


Mô tả: Dưới 180 ký tự 


Các trường thông tin: Dưới 5 trường 


Call to action: Không quá 50 ký tự

Các bước thiết lập quảng cáo




>>> Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn mới nhất của Zafago tại Video sau:




Bước 1: Bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo


Nhà quảng cáo vào trang Tạo Quảng Cáo, sau đó chọn Loại chiến dịch (Quảng cáo Form) rồi Nhấn Bắt đầu



Chọn quảng cáo Form



Chọn quảng cáo Form



Bước 2: Đặt tên chiến dịch quảng cáo và chọn Zalo Official Account 


Nhà quảng cáo có thể đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình để phân biệt với các quảng cáo khác. Tiếp đó, chọn tài khoản Zalo Official Account để thực hiện quảng cáo. Và nhấn nút Tạo quảng cáo.



Chọn tài khoản Zalo Official Account để thực hiện quảng cáo



Chọn tài khoản Zalo Official Account để thực hiện quảng cáo



Lưu ý: Quảng cáo Zalo Form chỉ được thực hiện khi sử dụng những tài khoản Zalo Official Account đã được duyệt. 



Bước 3: Cài đặt đối tượng quảng cáo 


Tiến hành cài đặt đối tượng quảng cáo tương tự như các hình thức quảng cáo khác trên Zalo Ads. 



- Địa điểm: Nhà quảng cáo chọn Tỉnh, Thành phố, Quận, Huyện theo vị trí địa lý được đề xuất: Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam 

Nhắm chọn địa điểm của đối tượng mà quảng cáo hướng đến



Nhắm chọn địa điểm của đối tượng mà quảng cáo hướng đến



Lưu ý:



Nếu phần địa điểm để trống, hệ thống Zalo Ads sẽ tự động phân phối quảng cáo của bạn đến toàn thể người dùng Zalo trên toàn quốc. 


Zalo Ads chỉ phân phối đến đối tượng người dùng Zalo trên lãnh thổ Việt Nam. Nếu nhà quảng cáo chọn các nhóm đối tượng ngoài lãnh thổ Việt Nam, thì quảng cáo sẽ không chạy. 

- Giới tính: Chọn theo nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến. 


- Nền tảng: Chọn hệ điều hành theo mục tiêu. 


- Độ tuổi: Di chuyển thanh trượt để chọn độ tuổi phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu đã đề ra. 


- Tiêu chí khác (Nhân khẩu học và Sở thích): Điền các thông tin về nhân khẩu học và sở thích theo đặc điểm của khách hàng tiềm năng. Hệ thống Zalo Ads sẽ ưu tiên phân phối quảng cáo đến người dùng có những đặc điểm này.. 

Nhắm chọn các tiêu chi khác mà quảng cáo hướng đến



Nhắm chọn các tiêu chi khác mà quảng cáo hướng đến



Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí cho quảng cáo 


Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo phù hợp bằng cách lựa chọn số lượng nhấp chuột đặt giá cho một nhấp chuột



Thiết lập ngân sách cho quảng cáo



Thiết lập ngân sách cho quảng cáo



Lưu ý: Giá nhấp chuột (chi phí click) đối với hình thức quảng cáo Zalo Form tối thiểu là 3,000đ/ lượt nhấn. Ngoài ra, mức giá nhấp chuột sẽ có mức chênh lệch tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo. Nhà quảng cáo cần linh động (test nhiều trường hợp thì càng tốt) khi đặt giá quảng cáo.



Bước 5: Tạo Form 


Nhà quảng cáo có thể lựa chọn một trong hai hình thức là “Tạo form mới” hoặc “Các Form đã tạo”.



Chọn form muốn sử dụng trong quảng cáo và điền thông tin form



Chọn form muốn sử dụng trong quảng cáo và điền thông tin form



Đối với hình thức “Tạo Form mới”, bạn có thể chọn một trong ba mẫu form sẵn có như: 



Mẫu nhận thông tin tư vấn


Mẫu mua sản phẩm 


Mẫu nhận thông tin sản phẩm 

Sau đó, nhà quảng cáo cần phải cung cấp các thông tin Zalo Form theo mẫu: 



Tên Form (bắt buộc) 


Tiêu đề (bắt buộc) 


Nội dung (không bắt buộc) 


Ảnh bìa (bắt buộc): Hệ thống tự động lựa chọn ảnh bìa của form theo ảnh bìa của Zalo Official Account mà nhà quảng cáo lựa chọn tạo quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng ảnh bìa mới theo kích thước 1024×533 với dung lượng không quá 2MB. 

Ở bước này, bạn có thể xem trước Form ngay bên góc phải màn hình, hoặc tự tạo Form theo yêu cầu riêng của mỗi chiến dịch. Màn hình tạo Form đầy đủ sẽ mở khi user chọn “Tạo Form tùy chỉnh theo nhu cầu”



Nhà quảng cáo có thể xem trước Form ngay bên góc phải màn hình



Nhà quảng cáo có thể xem trước Form ngay bên góc phải màn hình



Nhà quảng cáo có thể tạo thêm các câu hỏi thông qua nút “Thêm câu hỏi mới” gồm các câu hỏi có sẵn và câu hỏi tạo riêng (tối đa 20 câu) 




Lưu ý: 



“Họ tên” và “Số điện thoại” là 2 trường thông tin không thể xóa 


Nhà quảng cáo có thể thay đổi thứ tự hoặc xóa câu hỏi 

Sau khi tạo xong bấm “Lưu Form”, mẫu Form sẽ được chuyển về về trang “Các Form đã tạo” và tự động chọn vào Form vừa tạo để thực hiện quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể chọn lại Form được tạo cho các quảng cáo tiếp theo ở phần “Các Form đã tạo”.



Chọn form bạn muốn sử dụng trong quảng cáo



Chọn form bạn muốn sử dụng trong quảng cáo



Nhà quảng cáo chọn Form muốn tạo quảng cáo và màn hình “Xem trước Form” sẽ hiển thị Form được chọn. Phần “Các Form đã tạo” lưu trữ toàn bộ Form của Zalo Official Account. 




Nhà quảng cáo có thể sử dụng tính năng Kiểm tra lại thông tin để khách hàng xác nhận kiểm tra thông tin trước khi gửi. 



Nhà quảng cáo tick chọn tính năng này tại đây



Nhà quảng cáo tick chọn tính năng này tại đây



Bước 6: Thiết lập nội dung cho quảng cáo 


Nhà quảng cáo đăng tải hình ảnh và nội dung quảng cáo theo yêu cầu. 



Đăng tải hình ảnh và nội dung quảng cáo theo yêu cầu



Đăng tải hình ảnh và nội dung quảng cáo theo yêu cầu



Bước 7: Cung cấp thông tin thêm cho chiến dịch quảng cáo 


Cung cấp giấy phép cho các sản phẩm/dịch vụ mà bạn quảng cáo theo quy định của BQT Zalo Ads. Tham khảo tại Chính sách quảng cáo 



Bước 8: Gửi duyệt quảng cáo


Sau khi tạo nội dung cho quảng cáo, nhấn Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành nhấn Gửi duyệt để đội ngũ BQT Zalo Ads xem xét và phê duyệt quảng cáo:



- Nhấn Lưu để lưu lại nội dung và quay lại chỉnh sửa sau. Lúc này, quảng cáo sẽ có trạng thái Tạo mới và không phân phối cho đến khi được gửi duyệt. 


- Nhấn Gửi duyệt gửi quảng cáo đến BQT Zalo Ads kiểm tra và tiến hành xét duyệt. 

Gửi duyệt quảng cáo



Gửi duyệt quảng cáo



Bước 9: Kiểm tra chi tiết quảng cáo 


Sau khi gửi duyệt quảng cáo, Quảng cáo Zalo Form sẽ có các trạng thái sau: 



Nếu Form chưa được duyệt: Không chạy – Form chờ duyệt 


Khi Form được duyệt: Chờ duyệt, Đang chạy hoặc Hoàn tất 

Bước 10: Quản lý chiến dịch quảng cáo


Trong trang quản lý chiến dịch sẽ thể hiện thêm thông tin về số “Câu trả lời” tương ứng với số lượng khách hàng đã gửi thông tin thông qua form từ chiến dịch. 



Thông tin thông qua form từ chiến dịch



Thông tin thông qua form từ chiến dịch



Trong trang báo cáo quảng cáo sẽ xuất hiện nút “Tải dữ liệu Form”, nhà quảng cáo có thể tải toàn bộ dữ liệu của Form được liên kết vào quảng cáo. 



Nhà quảng cáo có thể tải dữ liệu form từ trang này



Nhà quảng cáo có thể tải dữ liệu form từ trang này



Hình ảnh minh họa khi người dùng nhấn quảng cáo 




Khi nhấn vào quảng cáo Zalo Form, quảng cáo sẽ được hiển thị như sau:



Màn hình khách hàng nhập thông tin



Màn hình khách hàng nhập thông tin

Khách hàng kiểm tra thông tin trước khi gửi



Khách hàng kiểm tra thông tin trước khi gửi

Thông báo gửi thông tin thành công



Thông báo gửi thông tin thành công



Vị trí hiển thị




Sau khi tiến hành chạy quảng cáo Zalo Form, các mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article).



Hình ảnh Quảng cáo Zalo Form trên Zalo Ads



Hình ảnh Quảng cáo Zalo Form trên Zalo Ads

Hình ảnh Quảng cáo Zalo Form trên Zalo Ads



Hình ảnh Quảng cáo Zalo Form trên Zalo Ads



Câu hỏi thường gặp




Khung giờ vàng


Để tối ưu hóa quảng cáo Zalo Form, nhà quảng cáo nên lựa chọn những khung giờ vàng sau đây: 



Sáng sớm 5h – 6h: Phù hợp với đối tượng khách hàng là những người tuổi 35 trở lên. 


Sáng 7h – 7h30: Thời điểm người dùng Zalo truy cập nhiều để cập nhật tin tức ngày mới. 


Trưa 11h30 – 12h30: Khoảng thời gian để nghỉ trưa, người dùng Zalo có thói quen đọc báo, kiểm tra tin nhắn hoặc lướt bảng tin. 


Tối 8h – 23h: Thời gian nghỉ ngơi và thư giãn, rất thích hợp để chạy quảng cáo tin đăng Zalo


Thứ 7 và Chủ Nhật: Nhà quảng cáo nên bật quảng cáo lúc sáng 5h – 9h hoặc tối từ 20h-22h.

Thời gian xét duyệt


Trước khi hiển thị trên Zalo, quảng cáo sẽ được xem xét và kiểm duyệt bởi Ban Quản Trị Zalo Ads. Nếu mẫu quảng cáo của bạn đảm bảo tuân thủ Chính sách quảng cáo của Zalo Ads, quảng cáo sẽ được duyệt và phản hồi trong vòng 60 phút. Trong một số trường hợp đặc biệt, quá trình này có thể mất nhiều thời gian hơn. Nếu liên kết với Zafago Agency, bạn có thể rút ngắn thời gian duyệt quảng cáo chỉ còn 30 phút.



Chính sách quảng cáo Zalo


Để quảng cáo Zalo Form vận hành hiệu quả, những nhà quảng cáo và doanh nghiệp cần đảm bảo tuân thủ các quy định về chính sách quảng cáo. Bạn có thể tham khảo thông tin chính sách tại đây.



Tổng kết




Trên đây là những thông tin về “Quảng cáo Zalo Form” và những lợi ích to lớn mà loại hình quảng cáo này mang lại. Đây là hình thức quảng cáo tuyệt vời giúp cho doanh nghiệp của bạn tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng từ các mẩu Zalo Form. Khách hàng sẽ dễ dàng cung cấp các thông tin liên hệ như họ tên, điện thoại, email… Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống data khách hàng và đưa ra những sản phẩm phù hợp với thị hiếu chung. Vì vậy, đừng ngần ngại triển khai Form Zalo Ads ngay hôm nay nhé! 



Đơn vị triển khai Zalo Ads uy tín - Zafago Agency




Nếu Quý khách đang cần triển khai Zalo Ads cho doanh nghiệp hoặc cửa hàng của mình, tham khảo ngay >> Chi tiết tại: Dịch vụ Quản lý Tài khoản Zalo Ads"}" data-sheets-userformat="{"2":34603521,"3":{"1":0},"12":0,"23":1,"28":1}" data-sheets-textstyleruns="{"1":0}{"1":18,"2":{"2":{"1":2,"2":1136076},"5":1,"9":1}}" data-sheets-hyperlinkruns="{"1":18,"2":"https://zafago.com/dich-vu-quan-ly-zalo-ads/"}{"1":52}">Dịch vụ Quản lý Tài khoản Zalo Ads. Chúng tôi hiện là đơn vị triển khai Zalo Ads cho hơn 2000 doanh nghiệp lớn nhỏ khắp Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Zafago sẽ hỗ trợ Quý doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch Zalo Ads hiệu quả và tối ưu nhất.



Zafago Agency tự hào là một trong Top 3 Đối tác Cao cấp của Zalo Ads



Zafago Agency tự hào là một trong Top 3 Đối tác Cao cấp của Zalo Ads



Bất cứ khi nào Quý khách có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Đội ngũ chuyên viên Zafago luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng một cách chi tiết và nhanh chóng nhất!




Về ZAFAGO:



Các dự án Zafago đã thực hiện


Các Case study mới nhất về Marketing

Với những lợi ích mà quảng cáo Zalo Form mang lại, đây sẽ là hướng đi hiệu quả dành cho doanh nghiệp của bạn trong tương lai. Ghé thăm Zalo Marketing mỗi ngày để nhận thêm nhiều thông tin hấp dẫn và cập nhật mới nhất về Zalo Ads nhé!


https://zafago.com/huong-dan-chay-quang-cao-zalo-form-2023-hieu-qua-nhat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn mở tài khoản và cách mua hàng trên TikTok Shop

M&A là gì? Top 10 thương vụ M&A đình đám tại Việt Nam