CMO là gì? Vai trò của CMO trong doanh nghiệp như thế nào?
CMO ( dịch là : Chief Marketing Officer ) là một thuật ngữ mô tả chức danh công việc của giám đốc tiếp thị. Là làm vị trí cấp cao trong công ty, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược marketing. Gửi báo cáo và làm việc trực tiếp với CEO - giám đốc điều hành của công ty.
Vai trò, vị trí của cmo trong doanh nghiệp
Quản trị doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu là cam kết và trách nhiệm của một CMO. Một thương hiệu mạnh sẽ giúp thu hút người tiêu dùng và giữ chân họ, do đó củng cố giá trị thương hiệu của công ty. Bởi vì thương hiệu là thứ chúng ta không thể chạm vào hay cảm nhận được, nhưng bạn phải đảm bảo rằng bạn có thể nhìn thấy nó trên các khoản tài chính. Đây là một tài sản rất lớn có thể gọi là “Sự tín nhiệm”, là sự cảm nhận của khách hàng về thương hiệu của công ty.
Có hàng trăm xu hướng kinh doanh đồng thời tồn tại, nhưng chỉ một số xu hướng phù hợp và có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, nhiều công ty sẵn sàng đầu tư số tiền lớn cho những xu hướng mới vừa xuất hiện. Bởi vì chọn đúng xu hướng có thể mở ra một thị trường hoàn toàn mới và cơ sở khách hàng mới. Tuy nhiên, không phải xu hướng nào cũng có thời hạn sử dụng lâu dài. Với một CMO, việc liên tục cập nhật và phát hiện các xu hướng tiếp thị mới chính là “đòn bẩy” để đưa doanh nghiệp của bạn tiến lên.
Đo lường hiệu quả tiếp thị là cách để doanh nghiệp đo lường mục tiêu tiếp thị của mình dựa trên những con số cụ thể như: mức tăng doanh số, doanh thu. Vì vậy, việc đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing cần được CMO thực hiện một cách chi tiết và rõ ràng trước khi các công ty triển khai một chiến dịch marketing để chiến dịch mang lại thành công cao nhất.
Giám đốc tiếp thị không nên làm việc tách biệt khỏi nhóm. Là trưởng phòng / nhóm. Họ phải có hoặc phát triển khả năng lãnh đạo. Tìm kiếm tài năng và phát triển nó để phát huy hết tiềm năng là một trong số đó. Hơn nữa, điều quan trọng nữa là tạo ra một văn hóa hợp tác, nơi mọi người đều được lắng nghe và có tiếng nói. Một CMO giỏi sẽ biết cách áp dụng các nguyên tắc vào công việc hàng ngày để tạo ra những ý tưởng mới trong hoạt động tiếp thị. Nhờ các hoạt động nội bộ, các vấn đề có thể được nhìn nhận từ nhiều góc độ mới và cũng dẫn đến những giải pháp hiệu quả đến bất ngờ, giúp kích thích các ý tưởng và vấn đề, thu hẹp khoảng cách giữa các văn phòng ngăn cách.
Những tố chất cần có của CMO hiện đại
Chất lượng đầu tiên cần có trong CMO là gì? Đó là tham vọng đổi mới và thay đổi từ từ. Chúng ta có thể thấy rằng sức mạnh của “tham vọng” chính là khả năng thăng tiến nhanh trong công việc. Tham vọng buộc mọi người phải không ngừng phấn đấu và không ngừng cố gắng. Ngoài ra, mong muốn thay đổi mạnh mẽ sẽ giúp các CMO tập trung vào công việc và tìm ra những con đường tốt để cải thiện doanh nghiệp của họ. Kết quả là những ý tưởng kinh doanh mang tính cách mạng được tạo ra mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.
3. Giải quyết các vấn đề của khách hàng
Là một nhà lãnh đạo, người quản lý marketing phải có một cái đầu lạnh để thực hiện và triển khai nhiều nhiệm vụ khác nhau. Nhưng bản chất của CMO là vị trí CMO, vì vậy tính sáng tạo là điều bắt buộc. Vì vậy, CMO phải có sự cân bằng giữa “Cái đầu lạnh và trái tim ấm”. Bạn phải liên tục tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để áp dụng trong quy trình bán hàng và kinh doanh của mình và làm quen với các công nghệ thông tin hữu ích để tiếp thị hiệu quả.
6. Có kỹ năng giao tiếp tốt
Công việc cụ thể của cmo cần thực hiện là gì?
· Lập kế hoạch, đề xuất giải pháp và tổ chức thực hiện các hoạt động marketing của công ty.
2. Cố vấn cho giám đốc điều hành
· Định kỳ báo cáo Giám đốc công ty tình hình thực hiện công việc trên địa bàn do mình chỉ đạo.
Phối hợp với các phòng ban khác: phòng kinh doanh, phòng sản xuất, xây dựng chiến lược, kế hoạch. Tạo ra các chính sách ưu đãi cho khách hàng, đối tác, đặc biệt là khách hàng lớn, đối tác quan trọng. Đảm bảo lợi ích tối đa cho doanh nghiệp đồng thời chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.
Tiếp nhận và tổng hợp thông tin, ý kiến của khách hàng về công ty và các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Chuyển những nhận xét và xếp hạng này đến các bộ phận tương ứng để có giải pháp xử lý kịp thời.
Bài viết chia sẻ trên đây Zafago đã chia sẻ khá chi tiết về CMO là gì? Vai trò của loại hình này mang lại cho người dùng với những trải nghiệm tuyệt đỉnh. Ngoài nội dung được chia sẻ ở trên, bạn có thể đóng góp thêm cho nội dung trong phần bình luận. Nếu thấy thông tin hữu ích hãy like và share cho bạn bè cùng tham khảo nhé !
Có thể bạn quan tâm những nội dung sau:
Branding là gì? Phân biệt Branding và Marketing thời đại 4.0
-
Thuật ngữ Digital marketing là gì? Các thuật ngữ thông dụng
-
Marketing Influencer Là Gì? Những Tiêu Chí Lựa Chọn Influencer
-
Digital Performance Marketing là gì? Hoạt động như thế nào?
-
Tầm ảnh hưởng của danh nhân trẻ tại Việt Nam như thế nào?
https://zafago.com/cmo-la-gi-vai-tro-cua-cmo-trong-doanh-nghiep-nhu-the-nao/
Nhận xét
Đăng nhận xét