Tất tần tật về Telesales là gì? Kỹ năng của chuyên viên Telesales

Tất tần tật về Telesales là gì? Kỹ năng của chuyên viên Telesales

Trải nghiệm về loại hình Telesales là gì




Nhân viên bán hàng qua điện thoại là một phần của đội ngũ bán hàng của công ty. Họ sẽ liên tục tìm kiếm thông tin và gọi điện cho khách hàng tiềm năng để trình bày sản phẩm và dịch vụ, nỗ lực thuyết phục họ chốt đơn hàng để tạo doanh thu cho doanh nghiệp.




Dưới đây là một số kỹ năng để có thể trở thành chuyên viên Telesales cần phải biết đến. Cụ thể về các kỹ năng đó như sau:



Ngoài khả năng nói chuyện, nhân viên telesales còn phải năng động và kiên nhẫn. Trong việc lắng nghe những mối quan tâm và đề xuất của khách hàng. Đây là kỹ năng quan trọng nhất để xây dựng cầu nối giữa telesales và khách hàng. Giúp nhân viên telesales bán hàng thành công.



Kỹ năng trong chăm sóc khách hàng hiệu quả



4. Khả năng giữ bình tĩnh và xử lý tình huống: 


Tùy theo ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của công ty. Mà công việc cụ thể của nhân sự telesales có những khác biệt nhất định. Công việc cơ bản hàng ngày của nhân viên tiếp thị qua điện thoại có thể được tóm tắt như sau:



Lên lịch hẹn gặp khách hàng, với một vài sản phẩm cụ thể cần xem tận mắt, hẹn gặp khách hàng là mục tiêu quan trọng và đang tiến đến giai đoạn cuối cùng: chốt sale.

tat-tan-tat-ve-telesales-la-gi-ky-nang-cua-chuyen-nghien-telesales3




Để mở rộng khách hàng tiềm năng, nhân viên phải chủ động tìm kiếm khách hàng mới chứ không chỉ dựa vào nguồn khách hàng hiện có.


Những yêu cầu cơ bản cần có của nhân viên sale 


Phần quan trọng nhất của kỹ năng bán hàng (kỹ năng bán hàng cơ bản) là hiểu người mua. Đây là cơ sở của việc bán hàng hiệu quả.



3. Sử dụng tâm lý để thu hút khách hàng: 


4. Tạo dựng niềm tin với người mua: 


Với lịch trình bận rộn của người mua trung bình ngày nay, một kỹ năng kinh doanh quan trọng là đảm bảo giao tiếp của bạn ngắn gọn, rõ ràng, không rườm rà và lạc đề. Người mua coi trọng cách trình bày thông tin hơn là bản thân thông tin. Một lưu ý là đừng bao giờ cố gắng truyền đạt nhiều hơn ba điểm chính trong cuộc trò chuyện với người mua.



7. Có chuyên môn về sản phẩm: 


Để hiểu rõ hơn về công việc hàng ngày của một nhân viên Telesale, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết quy trình 7 bước sau: 



Bước 3: sử dụng để hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và đặt lịch hẹn. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của quá trình đóng thùng.


Bước 6: Nhân viên telesales sẽ trả lời cuộc gọi của khách hàng. Vì không chỉ cần gọi một lần là có thể hoàn tất đơn hàng thành công, khách hàng cần thời gian để suy nghĩ thấu đáo và có thể gọi lại sau. Vì vậy, công việc của nhân viên Telesales cũng bao gồm nhận và trực tiếp cuộc gọi để tư vấn cho khách hàng có nhu cầu. 


Bản mô tả chi tiết công việc của nhân viên telesale


Trả lời các câu hỏi của khách hàng và các vấn đề liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của công ty


Xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng và chốt doanh số


Phối hợp với nhân viên kinh doanh và nhân viên các phòng ban khác để đạt được mục tiêu kinh doanh


Telesale marketing cần thực hiện những công việc gì?


Dựa trên thông tin sẵn có, liên hệ với khách hàng để họ tư vấn và giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. 


Những công việc cơ bản của đội nhân viên Telesales





https://zafago.com/tat-tan-tat-ve-telesales-la-gi-ky-nang-cua-chuyen-vien-telesales/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok bài bản từng bước

Cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Google bằng điện thoại

Tìm hiểu về ERP là gì? Phần mềm ERP chuyên nghiệp mới nhất